Tên chuyên đề: | Các cơ chế chính sách quản lý có hiệu quả giá trị tăng thêm của đất đai sau khi tiếp cận với cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị khác |
Chủ nhiệm: | TS. Dư Phước Tân |
Các thành viên: | Trần Ngọc Tú Trinh; Th.S Vương Tịnh Mạch và các thành viên phòng Nghiên cứu Phát triển Đô thị. |
Độ dài: | 41 trang |
Thời gian hoàn thành: | Tháng 5/2013 |
Ký hiệu phân loại: | D354T532 |
Nội dung chính: | |
Để đô thị phát triển bền vững, một trong những giải pháp quan trọng là làm thế nào để khai thác và quản lý có hiệu quả giá trị tăng thêm của đất đai, sau khi tiếp cận với cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị khác. Theo Quyết định số 25/2011/QĐ-UBND ngày 14/5/2011 về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ IX về Chương trình Giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2011 - 2015, tầm nhìn đến năm 2020; Ủy ban nhân dân thành phố đã giao Viện Nghiên cứu phát triển (tại Phụ lục 2, Mục IV, số thứ tự 2), về triển khai nghiên cứu chuyên đề:" “Các cơ chế chính sách quản lý có hiệu quả giá trị tăng thêm của đất đai sau khi tiếp cận với cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị khác”. . Chuyên để đã tổng quan thực trạng nguồn thu từ đất và các cơ chế chính sách giúp thành phố quản lý hiệu quả giá trị tăng thêm của đất đai sau khi tiếp cận kết cấu hạ tầng kỹ thuật (chủ yếu là hạ tầng giao thông đường bộ) qua các kết quả nghiên cứu vừa qua. Làm rõ cách thức phân bổ và sử dụng các nguồn thu từ giá trị gia tăng từ đất trên địa bàn TPHCM và nhận diện những bất cập hiện nay. Đề xuất một số giải pháp định hướng và kiến nghị để điều tiết và quản lý có hiệu quả từ nguồn thu giá trị gia tăng từ đất đối với cấp trung ương và cấp thành phố. |
Xem chi tiết
Lưu trữ tại Thư viện Viện Nghiên cứu phát triển.
Hải Yến.